Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024)

Monday, 26/02/2024, 07:26 GMT+7

Cách đây đúng 69 năm, ngày 27/2/1955 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi hội nghị cán bộ ngành y tế. Do ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, năm 1985 Đảng và Nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02, Môi Trường Á Châu kính chúc tất cả Y Bác sĩ, Cán bộ, Công chức, Viên chức, Quý Khách hàng,... đang công tác tại các Bệnh viện, Cơ sở y tế, Cơ quan, Tổ chức/ Đơn vị,... và tất cả nhân viên, người lao động trong ngành Y tế nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công và đạt nhiều thành tựu trong công tác khám chữa bệnh - chăm sóc - bảo vệ sức khỏe!

kỷ niệm ngày thầy thuốc việt nam 27/02

Đặc biệt, Môi Trường Á Châu trân trọng tri ân sự đồng hành, tín nhiệm của Quý Khách hàng, Quý Đối tác,... đối với dịch vụ của Môi Trường Á Châu trong hoạt động bảo vệ môi trường, quản lý chất thải y tế thời gian qua và những chặng đường sắp tới.

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị.


Thư chủ tịch hồ chí minh gửi bộ y tế ngày thầy thuốc việt nam

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị.

Ngày này được xem là ngày tôn vinh các Y, Bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế và Bộ Y tế đã lấy ngày 27 tháng 2 là ngày truyền thống của ngành. Ngày 6 tháng 2 năm 1985, Hội đồng Bộ trưởng đã đưa ra quyết định ngày 27 tháng 2 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam nhằm nêu cao trách nhiệm và tài trí của người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổ chức WHO chỉ ra 4 điểm sáng của ngành y tế Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Bà Angela Pratt, Trưởng đại diện tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam đã chỉ ra 4 điểm sáng của ngành y tế nước ta trong năm 2023 và nhận định tiềm năng có thể vươn xa hơn nữa.

Tại cuộc họp mới đây của Bộ Y tế với nhóm đối tác y tế, bà Angela Pratt cho biết, điểm sáng đầu tiên của ngành Y tế Việt Nam liên quan đến tài chính y tế bền vững. Cụ thể, Luật Bảo hiểm y tế đang trong quá trình sửa đổi nhằm mục đích tăng cường công tác quản lý bảo hiểm và hướng tới tăng tỷ lệ bao phủ từ mức đã rất ấn tượng hiện nay là hơn 93% dân số.

Điểm sáng thứ hai là chăm sóc sức khỏe ban đầu (y tế cơ sở). Bà Angela Pratt nhấn mạnh, Chỉ thị 25-CT/TW của Ban Bí thư và Nghị quyết 99 của Quốc hội được ban hành trong năm 2023 là những văn bản quan trọng nhằm phục hồi và củng cố hệ thống y tế cơ sở của Việt Nam. "Xã hội khỏe mạnh là một xã hội trong đó mọi người đều có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu mọi lúc, mọi nơi", bà Angela Pratt nói.

Điểm sáng thứ ba, chúng ta có thêm nhiều bằng chứng cho thấy mức độ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Nội dung này tiếp tục là trọng tâm trong những nỗ lực chung của nhóm đối tác phát triển và ngành y tế.

Điểm sáng cuối cùng, đó là khả năng sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh và đại dịch.

Mạng lưới bệnh viện ở Việt Nam khá rộng khắp. Có tổng số 1.531 bệnh viện, trong đó hơn 86% là bệnh viện công và gần 14% là bệnh viên tư, chủ yếu tập trung ở các khu vực đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. 1.318 bệnh viện công được quản lý theo hệ thống phân cấp, được phân loại theo tuyến trung ương, tuyến tỉnh và tuyến huyện hoặc tuyến xã. (Nguồn: https://ictvietnam.vn/thi-truong-y-te-so-viet-nam-co-hoi-cho-cac-nha-dau-tu-31278.html)

Nguồn:

https://camau.gov.vn/wps/portal/?1dmy&page=trangchitiet&urile=wcm%3Apath%3A/camaulibrary/camauofsite/trangchu/thamluannghiencuu/lichsuvhtlnc/sfdghfdtwe4d

https://baochinhphu.vn/to-chuc-who-chi-ra-4-diem-sang-cua-nganh-y-te-viet-nam-102240131143309543.htm

Reviews